Blogger news

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Giật mình trước lối sống buông thả của giới trẻ

"Vượt rào" trước tuổi, chat sex, chụp ảnh nude, phải chăng một bộ phận teen đang sống quá buông thả? Từ những vụ lộ clip sex gây choáng



Cuối tháng 2/2012, một "Clip sex dài 30 phút" được tung lên internet trong sự ngỡ ngàng của cư dân mạng, bởi nhân vật chính được xác định là nữ sinh trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) và teen girl này chưa đủ... 16 tuổi.

Bạn bè kinh ngạc, bố mẹ bàng hoàng, cộng đồng chỉ trích, lên án, cô bạn N.T.N.A vẫn bình thản đi học, vẫn "ăn diện" và gặp gỡ mọi người hết sức bình thường như không có chuyện gì xảy ra. "Thậm chí (...) có người lại hỏi về chuyện này thì vẫn dửng dưng và nói: "Bây giờ tớ nổi tiếng quá nhỉ?" (Theo lời một bạn học sinh cùng trường A). 

Thời điểm clip sex bị phát tán, A đã chia tay người yêu - nhân vật nam trong clip sex - và đang yêu một bạn học... lớp 11.

Sự việc vừa lắng xuống chưa lâu thì tháng 6 vừa qua, dân tình lại "choáng váng" "Clip sex của học sinh Hải Dương". Và "nạn nhân" tiếp tục là một nữ sinh lớp 10. Cô bạn L.T.T.H (sinh năm 1996) đang là học sinh trường THPT Bình Giang, huyện Bình Giang. 

Tuy rằng T.H đã xác định clip quan hệ của 2 người là do bạn trai quay lén (Cậu bạn trai sinh năm 1994 này đã bỏ trốn ngay sau khi clip bị phát tán) và H. đã thực sự hối hận trước việc làm của mình, nhưng hành động đi quá giới hạn cho phép của những trẻ vị thành niên này đã khiến cho xã hội một lần nữa phải giật mình.
Đến sự việc Teen girl HN bị bạn trai tung ảnh xxx

Chưa dừng lại ở đó, chỉ vừa mới đây thôi, cộng đồng mạng lại thêm một phen dậy sóng với những tấm hình “không mảnh vải che thân” được chụp bằng webcam của một nữ sinh H.N. Theo một số nguồn tin, cô gái đã bị người yêu cũ chơi xấu, hack FB để post những hình ảnh nhạy cảm này lên. 


Được biết, "nạn nhân" lần này sinh năm 1993, lớn tuổi hơn những nữ sinh trước đó, tuy nhiên, liệu rằng ngần đó đã đủ để có những hành động gây shock như vậy?

Một bộ phận teen đang sống quá buông thả?
Những sự việc trên đa số đều không nhận được sự đồng tình của xã hội. Giận có, trách có, chỉ trích có, nhưng đằng sau đó là thương cho những suy nghĩ nông cạn của một bộ phận giới trẻ. Chỉ vì một vài phút giây dại dột mà tương lai bỗng chốc đổ sụp xuống ngay trước mắt. Với tuổi đời còn ít, liệu rằng các bạn ấy đã đủ dũng cảm và chín chắn để nhận lấy hậu quả lo lớn này?


Liệu bạn đã từng nghĩ đến hậu quả phải gánh chịu? (Ảnh minh họa)

Sự biện minh cho những sai lầm trên thường là các bạn ấy còn quá trẻ, hành động dại dột mà chưa nghĩ tới hậu quả sau này. Tuy nhiên, đâu phải người trẻ nào cũng phạm phải lỗi lầm như thế. "Vượt rào" trước tuổi, chat sex hay chụp ảnh nude..., những sự việc đó chỉ nói lên một điều, một bộ phận teen đang sống quá buông thả!

Cư dân mạng từng phát hoảng khi trên mạng xuất hiện hàng loạt clip với cái tên "Hậu trường chụp ảnh nude tại Việt Nam", ghi lại hình ảnh của một cô gái trẻ đang tạo dáng trước ống kính với bộ dạng thiếu vải và tư thế "gợi dục" hay phát ngôn gây shock "Em không quan trọng nghệ thuật, em thích khoe hàng được thôi. Vì mới chia tay chồng nên em chụp bộ đó cho chết mê luôn" của một nữ sinh đòi..."Chụp ảnh khoe thân"
Đến mức độ này rồi, liệu có thể ngụy biện rằng sai lầm do "còn quá trẻ" không khi các bạn ấy hoàn toàn biết trước hậu quả sẽ phải gánh chịu?

Bạn có thể cao giọng: "Tôi làm, tôi chịu", nhưng khi việc làm của bạn gây ảnh hưởng xấu không chỉ cho bạn mà còn cho cả một thế hệ, xã hội không thể không lên tiếng.
Buông thả là đùa giỡn với tương lai của chính bản thân mình. Xin trích một câu danh ngôn rất hay về cuộc sống: "Tương lai được mua bằng hiện tại". Hãy hành động đúng đắn để tương lai không bị vết đen của hiện tại nhấn chìm, bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét