Blogger news

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Đại gia Việt Nam tậu xế triệu đô Bugatti Veyron

Cộng đồng cư dân mạng bắt đầu xôn xao về hình ảnh đầu tiên của chiếc siêu xe Bugatti Veyron tại Việt Nam.


Những hình ảnh đầu tiên mà nhóm phóng viên Show14 thu thập được


Chủ của xế triệu đô khủng này chia sẻ:

 Sở dĩ Bugatti Veyron thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận vì đây là một trong những mẫu siêu xe "khủng" nhất trên thế giới hiện nay, cả về mặt giá bán lẫn thông số hoạt động. Theo một số nguồn tin, chiếc Bugatti Veyron được thông quan tại Sài Gòn dưới dạng xe cũ. Khoác bên ngoài chiếc Bugatti Veyron đầu tiên tại Việt Nam là "bộ cánh" màu đỏ-trắng bắt mắt và trẻ trung.

Nằm bên trong kiểu dáng ngoại thất có phần mập mạp, tròn trịa và trơn mượt là "trái tim" cực khỏe. Khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp sản sinh công suất lên đến 1.001 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.250 Nm. Nhờ đó, Bugatti Veyron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 407 km/h.
Bên trong, Bugatti Veyron cũng được trang bị không gian nội thất xa xỉ. Có thể bắt gặp nhiều chi tiết bọc da cao cấp, màn hình LCD cùng thiết bị hỗ trợ cá nhân HP iPAQ giao tiếp với hệ thống định vị và đo lường từ xa thông qua Bluetooth trong nội thất của Bugatti Veyron.

Để đạt được thông số hoạt động "choáng váng" kể trên, Bugatti Veyron còn đi kèm bộ lốp Michelin PAX đặc biệt và độc nhất. Đây là loại lốp được thiết kế dành riêng cho Bugatti. Chỉ riêng bộ lốp đã có giá lên đến 17.000 USD.

Bản thân phanh tay của Bugatti Veyron cũng có hệ thống chống bó cứng riêng. Trong khi đó, hộp số 7 cấp, ly hợp kép Ricardo của siêu xe nhà Bugatti có giá thay mới lên đến 120.000 USD.
Tất nhiên, với tính năng hoạt động như trên, Bugatti Veyron cũng trở thành một "con quỷ uống xăng như nước". Cụ thể, theo tiêu chuẩn của Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), Bugatti Veyron "ngốn" 29,4 lít/100 km nội thành và 18,09 lít/100 km xa lộ.
Tất cả những đặc điểm trên đã kéo theo giá bán "giật mình" dành cho Bugatti Veyron. Tại thị trường Mỹ, một chiếc Bugatti Veyron mới được bán với giá lên đến 1,7 triệu USD. Chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam tuy chỉ được nhập dưới dạng xe cũ nhưng chắc chắn cũng sở hữu giá bán không hề thấp. Đó là còn chưa kể đến những khoản thuế và chi phí phát sinh khi về Việt Nam.
Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của chiếc Bugatti Veyron đầu tiên tại Việt Nam:







0 nhận xét:

Đăng nhận xét