Blogger news

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

"Mẹ vắng nhà, bố toàn ngủ với... mợ"


Nghe con gái mới hơn 2 tuổi rưỡi bi bô kể chuyện chị mới ngã ngửa hóa ra bấy lâu nay chị đang "nuôi ong tay áo" mà không hay biết.

Hai người đó công khai ân ái trên chiếc giường cưới của chị

Vừa tháo được chiếc túi ra khỏi người, chị ngồi phịch xuống ghế salon, mệt mỏi không còn sức lực sau một chuyến đi dài 4 ngày 3 đêm. Là dân làm ăn buôn bán, cứ một tháng chị lại phải sang Trung Quốc đánh hàng đôi ba lần, mỗi lần cũng phải mất 3,4 ngày. Ngồi ròng rã trên xe ô tô hàng ngày trời, vật lộn với đống hàng, rồi điện thoại tới tấp, chị chỉ muốn ngả lưng xuống ngủ 1 giấc lấy lại sức chiều còn ra quầy bán hàng.
Thấy mẹ về, bé Su từ trong phòng lao ra, ôm hôn mẹ rối rít. Nó kêu nó nhớ mẹ lắm, rồi vừa ôm mẹ vừa ngồi tỉ tê bao nhiêu là chuyện. Su là con gái đầu lòng của chị, mới hơn 2 tuổi rưỡi mà chuyện gì cũng hay, mọi người vẫn hay đùa, con bé thừa hưởng cái gien "mồm mép tép nhảy" của mẹ.
Chị vừa ôm, vừa xoa xoa lưng, gật gù nghe con gái kể chuyện. Chuyện trên trời, chuyện dưới đất, chuyện đi học, chuyện ở nhà... con bé "để dành để chờ mẹ về kể hết cho mẹ nghe". Đang cười ríu ran, Su giả vờ mặt buồn, tiu nghỉu bảo mẹ lần sau đừng đi "công tác" nữa. Hỏi tại sao, thì con bé kể ngay: "Mẹ đi vắng, con không thích ngủ với cô Gái (tên cô bé giúp việc nhà chị). Mẹ đi vắng, bố không ru con ngủ, bố không ngủ cùng con gì cả. Bố toàn ngủ với mợ Lam thôi".
Chị giật nảy mình hỏi lại con bé: "Bố ngủ với ai cơ?". "Với mợ Lam nhà cậu ấy, bố bắt con phải chơi với cô Gái cơ mẹ ạ. Còn bố thì khóa cửa chơi với mợ Lam cơ. Bố không cho con vào", vừa nói con bé vừa đưa hai tay chống cằm ra vẻ buồn và giận dỗi.
Mặt chị biến sắc, chị không tin nổi những điều mà đứa con gái 2 tuổi rưỡi vừa bi bô kể lại. Chị không dám tin chồng và em dâu của mình lại có hành vi mờ ám sau lưng mình. Nhưng mà, trẻ con nào có biết nói dối. Chỉ có người lớn mới hay dối trá, lấp liếm và làm việc đen tối mà thôi. Người chị lại nóng phừng phừng. Nghĩ lại những câu con gái nói mà chị thắt hết ruột gan.
Chị tức giận gọi cô bé giúp việc lên để hỏi rõ. Thấy chị tức giận, Gái sợ hãi ra mặt, nhưng nó không dám tiết lộ chuyện gì. Hỏi gì cũng kêu "em không biết". Chị điên tiết dọa đuổi việc và không trả cho nó bất cứ một đồng lương nào tháng này, cô bé mới thút thít kể. "Anh Sơn (tên chồng chị) cấm không cho em tiết lộ việc đó với ai, đặc biệt là với chị. Anh ấy dọa sẽ đuổi việc em về quê", con bé vừa kể vừa sợ hãi "Không chỉ mấy ngày chị đi lấy hàng, mà cả ngày bình thường, chị ra ngoài quán là hai người đó lại quấn quít với nhau. Em biết chuyện này cũng được tầm chục ngày nhưng không dám nói với em. Em xin lỗi. Nhưng em chỉ là phận làm thuê, em không dám...".
Bây giờ chị mới ngã ngửa ra, thì ra, chuyện hai người đó lén lút quan hệ với nhau, ai cũng biết, chỉ mình chị không biết. Chị mải mê buôn bán, không ngờ chồng mình lại vụng trộm ngoại tình ngay sau lưng mình. Mợ Lam là vợ của em trai út nhà chị, do làm ăn thất bát nên phải lên nhà chị ở nhờ để trốn nợ. Cô ta ở nhà chị cũng được tầm hơn 1 tháng rồi. Nghĩ đó là em dâu mình, lại cùng là dân làm ăn buôn bán, chị chẳng ngại cưu mang cô ta. Nhưng nào ngờ cô ta lại trở mặt cướp chồng của chị như thế. Đúng là "nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà".
Cứ nghĩ tới việc chồng mình ngủ với cô ta ngay trên chiếc giường của mình mà chị sôi tiết. Chị điện cho chồng, cho cô em dâu quý hóa và cả em trai chị tới để "ba mặt một lời" nói rõ vụ này. Vốn là dân buôn bán, chị không thể nhịn được khi biết mình bị cắm sừng. Mà kẻ thứ 3 chen vào phá nát hạnh phúc nhà chị lại là vợ của em trai chị, là người mà chị cưu mang, đang tìm cách vay mượn trả nợ giúp. "Lành làm gáo, vỡ làm môi", chị phải làm cho ra nhẽ mọi chuyện, không cần biết ngày mai sẽ thế nào.
Chị hy sinh tuổi xuân, bươn chải buôn bán khắp nơi để rồi bị cắm sừng lúc nào không hay.

Cậu em trai chị bắt xe từ Hải Phòng lên, nghe đầu đuôi câu chuyện quyết đâm đơn ly dị ra tòa. Anh quá xấu hổ, nhục nhã với chị và không thể chấp nhận được một người vợ như vậy. Còn chị giờ đây lại đang thực sự bối rối, chuyện gia đình mính sẽ ra sao đây? Chị khinh bỉ chồng mình, giận sôi máu vì anh, nhưng chị đâu dễ bỏ người đó. Chị còn có bé Su, còn có gia đình và còn bao nhiêu mối ràng buộc khác nữa. Càng nghĩ, chị càng rối tung và mệt mỏi vô cùng.
Chị gồng mình bươn chải, kinh doanh, buôn bán cũng vì chồng, vì con. Nhan sắc, sức khỏe héo mòn ở tuổi 27, cũng vì vun vén cho cái gia đình nhỏ này. Thế mà, anh ta lỡ lòng nào phụ bạc, lừa dối chị như thế? Chị đau lòng và tủi hận vô cùng anh có biết được hay không? Giọt nước mắt cứ tràn khỏi khóe mi, lã chã rơi trên má, trên môi người đàn bà ấy...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét