Blogger news

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Vợ cắt tay giả máu trinh

Tôi đã để cho nỗi buồn ấy nằm yên một góc trong tâm hồn mình nhưng rồi khi đọc bài viết Người đàn bà mang tội mất trinh của bạn, có một điều gì đó cứ trào lên trong tôi đến nghẹn ngào. Giá mà bạn hiểu, người đàn ông khi bị lừa dối cảm thấy thế nào thì có lẽ bi kịch gia đình bạn đã không nặng nề tới vậy.



Tôi cũng là một người chồng lấy vợ khi cô ấy không còn trong trắng. Nhưng tôi không tệ tới mức đối xử với vợ như cách mà chồng bạn làm với bạn. Tuy nhiên, đâu đó trong sâu thẳm tâm hồn tôi vẫn có một vết gợn dù tôi đã cố để quên.


Tôi gặp cô ấy ở cái tuổi mà cả hai đã đều đi qua những cuộc tình. Và tôi biết, ở độ tuổi đó, mơ mộng rằng người yêu mình chưa từng yêu ai, rằng mình là người yêu đâu tiên của cô ấy thật viển vông. Thú thực, không một người đàn ông nào trên đời này không muốn lấy vợ trinh tiết. Cho dù khi đến với cô vợ ấy, gã đàn ông đó cũng đã từng “thử nghiệm” nhiều cô gái. Nhưng mong muốn và thực tế là hai chuyên khác nhau nhất là trong xã hội hiện đại này, mọi điều đều cần phải thoáng hơn. Vì thế ngay từ khi quen cô ấy, tôi đã không bao giờ đặt nặng vấn đề trinh tiết.

Trước cô ấy, tôi cũng đã từng có năm tháng mặn nồng bên mối tình đầu. Giữa chúng tôi chưa từng bao giờ vượt quá giới hạn. Không phải tôi không có ham muốn hay không yêu cô ấy nhưng đôi khi có nỗi sợ vô hình nào đó cứ ngăn tôi lại. Bạn bè thường tếu táo trêu tôi “Tu thân như mày dám chắc sau này sẽ lấy phải cô vợ nếm mùi đời rồi”. Nhưng bỏ qua những lời trọc ghẹo đó, tôi vẫn sống nghiêm túc với quan điểm của mình.

Vợ cắt tay giả máu trinh - 1
Tôi biết những giọt máu trên ga trải giường là cô ấy cố tình tạo ra để chứng minh sự trong trắng (Ảnh minh họa)

Chia tay cuộc tình đầu tiên ấy, tôi yêu vợ tôi bây giờ. Sự từng trải trong cả cuộc sống và tình yêu của cô ấy làm tôi bị cuốn hút. Trong tình yêu, tôi tuyệt đối trân trọng cô ấy và không muốn vượt quá giới hạn. Tôi yêu cô ấy say đắm và mơ về một kết cục viên mãn cho cuộc tình của mình. Và chúng tôi cưới.

Đêm tân hôn, nhìn những vết máu trên tấm ga trải giường tôi biết nó từ đâu ra. Tôi là một người đàn ông chưa từng có quan hệ tình dục nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không biết thế nào là một người phụ nữ còn hay mất. Tôi biết vợ mình không còn trong trắng và những gì tôi nhìn thấy trước mắt chỉ là một sân khấu mà cô ấy cố tình đạo diễn để che mắt tôi. Mọi cảm xúc trong tôi như vỡ òa, tôi như người rơi từ trên tận tầng mây nào đó xuống thực tế nghiệt ngã. Tôi có cảm giác mình giống như một kẻ bị lừa, khi mà cô ấy cố tình qua mặt tôi bằng một vai diễn vụng về tới như vậy. Tôi có cảm giác cô ấy coi mình như một thằng ngu ngốc.

Những ngày đầu tiên bên nhau, tôi luôn có một khao khát đến cháy bỏng là giá như cô ấy nói cho tôi sự thật. Ngày yêu, trong những câu chuyện của mình, tôi luôn bày tỏ quan điểm không đặt nặng vấn đề trinh tiết. Ai trong cuộc đời đều cũng có thể phạm sai lầm và điều quan trọng là sau đó người ta sống như thế nào. Nhưng lần nào cô ấy cũng tạo ra cho mình một vỏ bọc đủ an toàn để tôi thấy cô ấy là người phụ nữ đoan trang.

Đêm tân hôn diễn ra, những giọt máu mà cô ấy cố tình cắt ra từ ngón tay để dùng nó làm minh chứng cho sự trong trắng của mình dường như là quá kém cỏi. Tôi nhận biết được điều đó nhưng tôi im lặng. Vì đó là điều cần thiết để giữ cuộc hôn nhân chỉ vừa mới kịp bắt đầu của chúng tôi.

Vợ cắt tay giả máu trinh - 2
Khi cô ấy có thai, mọi hận thù trong tôi dường như tan biến hết nhường chỗ cho sự yêu thương (Ảnh minh họa)

Một thời gian dài sau đó, tôi cảm thấy trong lòng luôn có một sự tủi hờn. Có đôi lúc tôi còn cảm thấy hận. Tôi hận vì mình đã quá chỉn chu, đã sống tử tế để rồi nhận lấy sự thừa thãi, thậm chí là bị lừa gạt để nhận về sự thừa thãi. Nhiều đêm mất ngủ nằm bên vợ, nỗi oán thán đó cứ bủa vây lấy tôi.

Tôi đã từng nghĩ có lẽ mình sẽ chẳng bao giờ nguôi ngoai được nhưng rồi mọi chuyện đã thay đổi. Thời gian đầu, dù thấy vợ tần tảo chăm lo cho gia đình hết sức chu đáo nhưng tôi vẫn không khỏi chạnh lòng mỗi khi nghĩ về điều đã xảy ra. Với vợ tôi vẫn giữ một khoảng cách vô hình. Nhưng khi một giọt máu lên dần lên trong cơ thể cô ấy, trái tim tôi dường như không còn có chỗ cho sự ích kỉ đó nữa. Tôi thấy mình lại yêu vợ nồng nàn như chưa từng có nỗi đau của sự lừa gạt nào trước đó. Tôi hạnh phúc vì cô ấy mang trong mình đứa con của chúng tôi. Không hiểu cái ma lực nào khiến tôi chỉ còn cảm giác của yêu thương và chân quý.

Giờ đây chúng tôi đang sống những tháng ngày hạnh phúc bên cậu con trai nhỏ lúc nào cũng bi bô nói cười. Vết gợn trong tâm hồn tôi về chuyện ấy giờ đã được thay thế bằng những tiếng cười trong veo của con và sự đảm đang của vợ. Tôi cũng không hề nhắc lại chuyện ấy thêm một lần nào nữa, tôi muốn để cô ấy nghĩ rằng cô ấy đã diễn rất tròn vai. Vì tôi biết điều ấy tốt hơn cho vợ chồng chúng tôi.

Tôi không dám biện minh cho đàn ông, càng không bênh vực cách hành xử của chồng bạn là đúng. Nhưng nếu bạn đã chịu đứng tới giờ phút này, xin hãy thử làm điều gì đó thêm một lần nữa vì đứa bé. Hãy nói cho anh ấy tất cả những tủi hờn mà bạn phải nếm trải trong thời gian qua. Đứa con là sợi dây gắn kết rất lớn cho hai người và biết đâu vì thế anh ấy thay đổi. Nếu sau tất cả sự nỗ lực ấy mà anh ấy vẫn không trân trọng bạn, hãy tính tới việc rời xa. Tôi hi vọng rằng, may mắn sẽ mỉm cười với bạn. Chúc bạn và con mạnh khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét