Blogger news

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng

Chỉ vì thích post những status, hình ảnh hoặc clip lên các diễn đàn mạng mà không ít cô gái xinh đẹp đã bị “ném đá” thê thảm, bị lợi dụng hình ảnh và trở thành đề tài bàn tán, chế giễu của cư dân mạng.


Bị “ném đá” vì … quá "diễn"

C.Nguyễn là một trong những cô nàng xinh đẹp được cộng đồng mạng biết tiếng nhờ… scandal. Clip “độc thoại nội tâm” của C.Nguyễn được post lên YouTube hồi tháng 3 năm ngoái và gần như ngay lập tức “làm mưa làm gió” với hơn 50.000 lượt xem và lan truyền mạnh trên các diễn đàn. Cho tới giờ, clip này vẫn được các trang mạng khác chia sẻ, đăng tải lại. 



Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 1
C.Nguyễn rất thích chụp ảnh "tự sướng".

Clip dài 30 giây này được quay bằng điện thoại di động, trong đó, cô nàng vừa là diễn viên chính, vừa là đạo diễn, biên kịch, kiêm luôn mảng … phát hành trên mạng. Nội dung của đoạn clip là màn độc thoại nội tâm đầy “trăn trở” của C.Nguyễn: “Ủa sao mỗi lần khát nước lại phải uống nước, uống nước rồi cái hết khát, rồi cái đói bụng lại phải ăn cơm, ăn cơm xong rồi lại no, no xong lại kiếm chỗ đi ngủ, đi ngủ xong sáng dậy lại đánh răng rửa mặt, bắt đầu một ngày mới, rồi cái uống nước rồi cái ăn cơm. Ủa sao kỳ vậy? Sao ai cũng như ai vậy?".


Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 2
C.Nguyễn gây "sốt" cộng đồng với những tấm ảnh sexy ....

Với ánh mắt mở to, giọng nói ngọt ngào, nũng nịu rất “hồn nhiên”, đoạn “độc thoại nội tâm” trên của cô gái xinh đẹp C.Nguyễn bị thiên hạ đổ xô vào chỉ trích. Càng công nhận vẻ ngoài xinh xắn của cô, cộng đồng mạng càng chê cô “rảnh rỗi”, “dở hơi”, “nhạt nhẽo”, thậm chí, nặng lời hơn là “thiếu não”. Trên YouTube có không ít bình luận sử dụng lời lẽ thô tục để “lên án” hoặc chế giễu C.Nguyễn.  

Thành viên Wendy N. bình luận: “Nghe là biết cô gái này thuộc dạng điển hình của các em hot girl nhà giàu, nhỏ lớn chỉ biết hưởng thụ, cuộc sống quanh quẩn chỉ có ăn, ngủ vì vậy không thể nghĩ được cái gì khá khẩm hơn.”. Một người khác bức xúc: “Ở đất nước mình không phải ai cũng như ai giống bạn nghĩ đâu. Người ta không có cơm ăn, nước uống và chỗ ngủ ấm áp như bạn để cảm thấy “kỳ”. Nếu bạn thấy “kỳ”, bạn hãy thoát khỏi cuộc sống đó bằng cách thử nhịn ăn hay nhịn ngủ một đêm xem.


Cũng có những ý kiến cho rằng cô gái chỉ “làm trò” rồi post lên mạng cho vui. Tuy nhiên, hình ảnh cực kỳ sexy của C.Nguyễn với chiếc váy voan mỏng tang, ngực ngồn ngộn khiến nhiều người hoài nghi, cô up clip lên là để “khoe hàng”. Trước đó, C.Nguyễn đã được chú ý trên Youtube bởi một clip “tự sướng” khác, quay cảnh cô nằm trên giường trong trang phục thiếu vải, trang điểm đậm và tạo dáng khêu gợi. Clip này cũng được cô tự post lên. Được biết, C.Nguyễn 17 tuổi và đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Thất tình hay khoe hạnh phúc đều dính “phốt”

Một cô gái xinh xắn khác cũng bị nhận không ít “gạch đá” vì tung clip lên mạng hồi tháng 3 vừa qua. Sở hữu gương mặt xinh đẹp và có giọng nói ngọt ngào, cô gái này không ăn mặc hở hang, không độc thoại hồn nhiên như C.Nguyễn mà tung clip thất tình. YouTube lại được phen “nổi sóng” với clip “Tâm sự của một nữ sinh 9X” được quay bằng điện thoại. Cô gái trong chiếc áo sơ mi trắng tinh khôi, trang điểm cầu kỳ ngồi đọc thơ gửi tới một chàng trai, mà theo tâm trạng và nội dung bài thơ, (có thể) là người yêu cũ của cô. Bài thơ có tên “Lỗi lầm là ở em” được cô gái trình bày với giọng đọc da diết, tuy nhiên, có vẻ điệu đà và kiểu cách. 

Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 3
Cô gái xinh đẹp bị cho là giả tạo khi đọc thơ tặng người yêu....

Thậm chí, khi đọc những câu thơ đầy chua chát: “Và bởi vì em là con gái. Và bởi vì em là phụ nữ. Nên lỗi lầm sẽ luôn ở bên em…”, cô gái bí ẩn này còn chỉnh trang lại diện mạo, căn góc quay; đến đoạn cao trào, cô còn chồm người lên nhìn thẳng vào ống kính, cười duyên, khoe mắt tròn to như muốn tạo ấn tượng với người xem clip.

Những người ngoài cuộc lập tức nhảy vào bình luận tới tấp clip trên, có người còn hùng hồn kết luận nhân vật chính trong clip “quá giả tạo”, “quay clip chỉ để thu hút sự chú ý”, hay nặng lời hơn “bây giờ mình đã hiểu sao bạn này bị bỏ”. Dù mục đích thật sự của cô gái khi quay và post clip này là gì, để tâm sự với người yêu cũ hay để nổi tiếng thì đều phản tác dụng.

Cũng có trường hợp bị phản ứng vì “lỡ” khoe hạnh phúc. Cuối năm ngoái, “D... 12” – một thành viên nữ 26 tuổi trên một diễn đàn đã cho đăng tải một bài viết với tựa đề “Phải lấy người như anh - 1001 bí quyết nịnh vợ và dọa vợ”, chủ yếu là ca ngợi sự tuyệt vời của chồng mình. Cô gái trẻ đã dùng những lời lẽ hết sức tự hào để kể về những hành động lãng mạn, tinh tế của anh như mua hoa tặng vợ vào những ngày “chẳng phải dịp gì”; thường thể hiện tình cảm với vợ tại chốn đông người; khi vợ bị viêm họng, anh gửi một bình trà thuốc tới cơ quan, nhờ bảo vệ đưa cho vợ kèm theo tờ giấy nhắn “Uống hết nhé vợ iu!” hay chuyện ngày Valentine, anh lấy bình gas Zippo viết chữ “I Love You” to đùng lên cái cây nướng BBQ và bảo vợ châm lửa. Tức thì, dòng chữ “I Love You” bằng lửa bùng lên… 


Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 4
"D...12" bị "ném đá" vì lỡ khoe hạnh phúc...

Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 5
... và những lời ca ngợi ông xã.


Những hành động lãng mạn của người chồng làm cô vợ thấy hạnh phúc và tự hào đến nỗi cô không thể kìm nén cảm xúc, đem chia sẻ với anh em trong hội. Mới được đưa lên diễn đàn 1 ngày, bài viết đã nhận được hàng chục nghìn lượt xem và hàng trăm ý kiến phản hồi. Nhưng thay vì tung hô, chia sẻ hạnh phúc của cô gái, hầu hết thành viên đã lớn tuổi, có gia đình và thành đạt trong diễn đàn đã “tương” gạch đá rào rào vào chia sẻ trên. Người thì châm chọc cô “phải cho anh ấy vào danh sách bảo tồn động vật quý hiếm”, “chuyện cổ tích thời đại @…”; người thì cảnh báo “phim tình cảm lãng mạn đang chiếu những tập đầu”... 

Một số thành viên khác còn hoài nghi D... 12 đã bịa ra câu chuyện này. Những bình luận trên ít nhiều khiến chủ nhân của bài viết nóng mặt và có lẽ cũng hối hận. Dù sao cũng khó có thể trách những thành viên của Hội kém lãng mạn hay ác ý khi mà họ đang sống trong một xã hội hiện đại đầy phức tạp và hiếm thấy người đàn ông nào hoàn hảo như thế.

Mời… quan hệ tình dục, tung ảnh nóng bỏng lên FB

Có những cô gái cũng tự dưng “nổi tiếng” khi những hình ảnh khoe thân nóng bỏng hoặc những status (trạng thái) được post trên Facebook cá nhân bỗng dưng trở thành đề tài sôi nổi cho thiên hạ bàn tán. Điển hình như status rao “cần tìm người để quan hệ tình dục” của H. một cô gái trẻ là sinh năm 1993, hiện là sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội là một trong những đã gây bão trên mạng. Trên Faceboook cá nhân của H. hôm 7/7/2012 có đăng status: “Mình đang buồn, rất muốn qhệ tình dục, ai ở bg, bnjnh, hn có nhu cầu gọj sđt 0168… nhé, chỉ gọj, kô nt, kấm nháy máy.gọj rồj nój thẳng vấn đề hẹn chỗ gặp luôn.nój nhjều, tán tỉnh tinh tjnh next dùm." (Mình đang buồn, rất muốn quan hệ tình dục, ai ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội có nhu cầu gọi số điện thoại 0168… nhé, chỉ gọi, cấm nháy máy. Gọi rồi nói thẳng vấn đề hẹn chỗ gặp luôn. Nói nhiều, tán tỉnh linh tinh bỏ qua dùm.


Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 6
Status "mời" quan hệ tình dục bị chia sẻ cùng số điện thoại của H.

Chỉ sau một thời gian ngắn, status này đã được các thành viên khác của mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt. Trong khi nhiều người lên án gay gắt, thậm chí xúc phạm nhân phẩm của H., nói cô là kẻ “hư thân, mất nết” thì một số khác tỏ ra rất khoái chí, gọi điện và truy tìm tài khoản Facebook của cô. Chia sẻ với báo chí sau vụ việc, H. thanh minh rằng mình đã bị ai đó chơi đểu, và có khả năng đó là một trong những người thích cô nhưng bị cô cự tuyệt. H. nức nở cho biết, cô bị hoảng loạn sau vụ việc trên, phải tắt điện thoại vì có quá nhiều người gọi đến. Cô đã giải thích nhưng không ai tin vì cho rằng chính H. đã viết status kia, nhưng bị “ném đá” quá nhiều nên lấp liếm.

Không chỉ riêng H. gặp nạn khi dùng mạng xã hội. Không ít trường hợp post ảnh “nóng” lên Facebook cá nhân để khoe bạn bè nhưng rồi phải “ngậm đắng” ai đó tự ý chia sẻ những bức ảnh này rồi tung lên các trang mạng và diễn đàn khác. Kéo theo đó là hàng loạt những phiền toái khi số lượng “người hâm mộ” đòi làm quen tăng lên đột biến cùng không ít lời bình luận khiếm nhã. Trường hợp mới nhất là cuối tháng 4/2013, loạt ảnh bốn cô gái xinh đẹp mặc bikini rất hấp dẫn bên hồ bơi vừa được khoe trên FB cá nhân lập tức được một số diễn đàn sao chép lại và đính kèm những chú thích có phần dung tục. Chủ nhân của các bức ảnh này đã gặp rắc rối, tốn không ít thời gian và bức xúc vì hình ảnh cá nhân bị chia sẻ, bị người lạ bình phẩm.


Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 7
Cô gái xinh đẹp này ...

Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 8
... cùng những bạn bè không kém tươi tắn của mình ...

Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 9
... đã post ảnh bikini lên FB cá nhân, nhưng sau đó, những bức ảnh nhanh chóng được lan truyền.
Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 10
Chuyện đó đem lại không ít phiền toái cho họ.


Một cô gái có tài khoản FB Bà T… cũng bị một diễn đàn bậy bạ chia sẻ hình ảnh từ FB cá nhân. Chỉ trong thời gian ngắn, các bức ảnh có phần khêu gợi của cô đã gây “sốt” với hơn 500 lượt like cho mỗi ảnh. Ban đầu, cô gái còn bày tỏ sự thích thú và thách thức những thành viên khác. 


Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 11
Tấm ảnh xinh tươi của nick Bà T. ...


Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 12
... bị chia sẻ trên một trang diễn đàn.

Nhưng khi đối mặt với những lới bình luận trêu ghẹo quá đà, cợt nhả đáp lại lời rao “Ai thích lấy gái quê không?” của diễn đàn trên như: “Tướng đã quá, gương mặt lại thanh tao, tóc quăn quăn rất hợp với dáng em (nước miếng chảy ròng ròng chẹp chẹp). Hãy về đội của anh em nhé!” hoặc “Xin lỗi… anh chỉ là thằng thích gái quê!”…; nhân vật chính chỉ còn cách "lặn không sủi tăm”.

Những trường hợp kể trên, dẫu sao vẫn còn nhẹ hơn chuyện của T. Z. và T. X. H. Giữa tháng 4 vừa rồi, dân mạng xôn xao về loạt ảnh của T. Z., sinh năm 1993, được cho là đang sống ở Hà Nội. 


Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 13
Những bức ảnh nhạy cảm được đăng tải trên FB của T. Z. ...


Trong loạt ảnh được chụp từ màn hình webcam này, T. xuất hiện không mảnh vải che thân, “tự sướng” với đủ tư thế nhạy cảm. Cộng đồng mạng cũng “tóm” được gốc gác phát tán của những tấm ảnh trên: chính FB của cá nhân của T.

Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 14
... với những hình ảnh "nóng mắt" đã được lan truyền chóng mặt trên các diễn đàn.

Cũng thời gian đó, những bức hình nude được ghép từ nhiều ảnh khác nhau của T. X. H. (được cho là sinh năm 1992) cũng khiến dân tình “sốt xình xịch”. Trong ảnh, H. đứng trước gương, tự chụp ảnh mình trong khi lột dần từng lớp áo quần. 


Gái xinh “dính phốt” vì thích post vu vơ lên mạng 15
H. tự chụp cho mình những bức ảnh nhạy cảm rồi post lên FB mà không ngờ mình trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng.

Cô gái trẻ xinh đẹp gần như “khoe” toàn bộ cơ thể của mình đã trở thành “của chung” cho hàng nghìn người. Chưa đầy một giờ sau khi một FB đăng tải những hình ảnh này, hàng nghìn lượt comment và hàng trăm lượt chia sẻ đã được ghi nhận.

Những câu chuyện trên đây có lẽ là bài học cho các cô gái trẻ khi sử dụng mạng xã hội, diễn đàn để đăng tải những tấm ảnh nhạy cảm, video clip hay những câu chuyện riêng tư. Bởi lẽ, chỉ một cú nhấp chuột chưa suy tính kỹ, những hậu quả nặng nề về tâm lý có thể xảy ra với họ. Cư dân mạng sẽ không tiếc thương hay ngần ngại “ném đá” họ với lời lẽ không thiện cảm hoặc sẵn sàng chia sẻ, sử dụng những hình ảnh, clip ấy với mục đích không tốt. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét